Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

70% doanh nghiệp Trung Quốc vi phạm về môi trường


LTS. 70% doanh nghiệp Trung Quốc gây ô nhiễm môi trường ngay trên chính quê hương của họ, vậy mà lãnh đạo Việt Nam lại tha thiết kêu gọi họ đầu tư vào VN và còn mong họ có ý thức bảo vệ môi trường cho một đất nước mà hàng ngàn năm nay họ chỉ chực chờ cơ hội thôn tính, tiêu diệt.
Hội Chống hiểm hoạ Trung Quốc
VTV.vn - Bộ Bảo vệ môi trường Trung Quốc vừa công bố, có hơn 70% số doanh nghiệp trong đợt kiểm tra mới đây đã vi phạm các tiêu chuẩn mới về ô nhiễm không khí.

Từ sau tuyên bố sẽ khiến bầu trời xanh trở lại của người đứng đầu Chính phủ Trung Quốc tại kỳ họp Quốc hội hồi tháng 3, chính quyền Trung ương và các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để từng bước đẩy lùi vấn nạn ô nhiễm không khí - vốn rất trầm trọng ở các tỉnh thành phía Bắc nước này.
Sau hai tháng kiểm tra 13.785 doanh nghiệp tại 28 thành phố, thị xã ở Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc và những khu vực lân cận, các đoàn thanh - kiểm tra đã phát hiện hơn 2/3 số doanh nghiệp vi phạm về môi trường ở những mức độ khác nhau như hệ thống các thiết bị phát ra tiếng ồn quá mức, thiếu các trang thiết bị kiểm soát ô nhiễm môi trường. Đây vốn
là vùng ô nhiễm không khí nặng nhất Trung Quốc vào mỗi mùa Đông.

Một hình ảnh tiêu biểu về tình trạng ô nhiễm môi trường ở Trung Quốc - Ảnh: Internet
Trong đó, đáng chú ý có hơn 4.700 công ty đặt ở những nơi không được cấp phép, thiếu các giấy phép liên quan, và không đáp ứng những tiêu chuẩn về phát ra tiếng ồn. Các đoàn giám sát hối thúc chính quyền địa phương thực hiện mở rộng kiểm tra những cơ sở sản xuất khác và nhanh chóng chấn chỉnh những sai phạm này.
Chính phủ Trung Quốc đang thực hiện quyết liệt các giải pháp để kiểm soát tình trạng ô nhiễm như đóng cửa các nhà máy có công nghệ lạc hậu, tái cơ cấu các ngành sản xuất thép, than, siết chặt sở hữu các phương tiện ô tô cá nhân. Theo nhiều chuyên gia, ô nhiễm môi trường mỗi năm làm Trung Quốc thiệt hại đến 5% GDP.
Nguồn: VTV 12.6.2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét