Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Dấn Thân Hơn Nữa, Quyết Liệt Hơn Nữa



Nhóm Bà Đầm Xòe
  • Bài viết nhân kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Việt Nam Dân chủ Cộng hòa
Sự uất ức bị kìm kẹp, đè nén, bị bóc lột đến tận xương tủy trong dân chúng đã luôn như thùng thuốc nổ chỉ đợi dịp là bùng lên; trong khi thể chế độc tài sắp hộc máu vì nợ nần chồng chất, sản xuất kinh doanh thiếu vốn, thị trường buôn bán ngày một co hẹp, Kiều bào thít hầu bao, chóp bu đấu đá tranh giành quyền tiền đến hồi chém giết lẫn nhau, tăng cường sự vơ vét của cải trong dân, gia tăng đàn áp người đấu tranh,… là những dấu hiệu lộ rõ sự khốn quẩn cùng đường, tất yếu dẫn đến sự sụp đổ không thể cưỡng lại của thể chế cộng sản độc tài Đảng cộng sản Việt Nam.
Thời gian sụp đổ sẽ diễn ra không thể kéo dài quá năm 2020.
Những người cộng sản cầm quyền thấy rất rõ điều này.
Những người đấu tranh cho tự do dân chủ ở Việt Nam cũng thấy rất rõ điều này.

Cả hai cũng biết rằng, thể chế cộng sản độc tài chỉ sụp đổ khi dân chúng bị bóc lột dồn tới đường cùng chúng, khi chúng không còn nguồn lực, cụ thể là không còn tiền, để nuôi dưỡng bộ máy hút máu dân quá đông đảo. Không còn tiền chúng sẽ không còn khả năng kiểm soát được quyền lực, chúng mới chán nản, mới nghĩ đến việc buông bỏ quyền lực độc tài, vì độc tài mà không còn gì để cướp thì độc tài để làm gì.
Đối với dân chúng. Không còn tiền, tức không còn gì ăn để sống, sống mà như chết, thì người Việt Nam lúc đó mới chịu vùng lên đạp đổ thể chế độc tài.
Để cứu vãn sự sụp đổ tất yếu, thêm được ngày nào hay ngày đó, từ hai năm nay, chúng chỉ còn loay hay lo hai việc: một là kiếm tiền với bất kỳ thủ đoạn nào, hai là đàn áp mạnh tay đối với những người đấu tranh, những người bất đồng chính kiến.
Nhưng, như mệnh trời đã hiện hữu an bài: “Bỉnh chúc vô Minh Quang tự diệt/ Trọng Ngân bạc Phúc  Sản tất vong”. Mọi thủ đoạn, mọi  mưu mô toan tính của chúng cũng không thể cứu vãn được sự sụp đổ thiên mệnh đã lộ ra từ câu Sấm này.
Việc kiếm tiền từ thu hút đầu tư của chúng hiện đã như một cái cầu bập bênh trong hố xí. Mùi áp phe hoa hồng, mùi cắt xén chia chác, mùi tham thủng 25%, 50% , mùi trấn áp, mùi đấu đá tranh cướp quyền tiền, không thể và không cần che đậy của chúng, đã thi nhau bốc mùi, đã làm sặc sụa mũi, không thể chịu đựng nỗi, của các nhà đầu tư, các tổ chức nhân quyền và các chính phủ văn minh trên khắp thế giới. Vụ án Trịnh Vĩnh Bình, một Việt kiều Hà Lan, kiện chính phủ Việt Nam, do Trọng tài quốc tế xét xử tại Pháp từ ngày 21/8/2017, với yêu cầu phải bồi thường cho ông Trịnh Vĩnh Bình lên tới 1, 25 tỷ đô la, là trái bom tấn nổ tung tham vọng cứu vãn sự tồn tại kéo dài của chúng. Phán quyết của Tòa án quốc tế sẽ tạo ra án lệ cho hiệu ứng đo mi no, gieo cảm hứng cho hàng triệu người Việt Nam trên khắp thế giới đầu đơn khởi kiện chính phủ Việt Nam; dồn con đường kiếm tiền của Việt Nam đã khốn quẩn càng thêm lao đao khốn quẩn. Trong khi đó những cánh cửa lớn, chính yếu kiếm tiền lớn bằng sản xuất hành hóa, bằng xuất khấu hàng hóa sang Mỹ, phương Tây đã bị chặn đứng với việc nước Mỹ hủy bỏ Hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Và tới đây, cánh cửa làm ăn lớn với Âu châu qua vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại nước Đức, sớm muộn gì cũng sẽ bị đóng lại. Cùng với việc đóng cửa các thị trường, các khoản viện trợ từ Âu châu và phần thế giới còn lại, cũng sẽ bị cắt bỏ hoặc bị vo vén lại cho nó nhỏ đến mức tối thiểu. Trong khi đó, nước Mỹ lại luôn đặt Việt Nam lên bàn cân cấm vận vì sự gia tăng đàn áp vi phạm nhân quyền kiên trì có hệ thống của đảng nhà nước Việt Nam. Cùng quẩn hơn nữa còn là áp lực trả nợ nước ngoài đến kỳ phải trả cả vốn lẫn lãi.  1.000 tỷ đồng, cả vốn lẫn lãi, phải trả nợ mỗi ngày, đưa số nợ hàng năm phải trả cho nước ngoài tăng dần đều từ 15, 20, 30 tỷ đô la, chúng sẽ kiếm ở đâu ra, trong khi ngân khố quốc gia rỗng tếch, nợ nước ngoài tới 410 tỷ đô la, gấp hơn 2 lần GĐP/ năm sản xuất kinh doanh của cả nước? 
Hết đối tác nương tựa kiếm chác, thậm chí đến vay tiền cũng không còn cửa, thể chế độc tài lấy gì để trả nợ, lấy gì để trang trải chi tiêu, lấy gì để nuôi dưỡng bộ máy, lấy gì để yên dân?
Tất cả những khó khăn, rào cản, bể hụi, cùng đường kiếm tiền đã như những thòng lọng bằng xích sắt siết dần, xiết không thể quẩy cựa vào cổ thể chế độc tài.
Để kéo dài sự hấp hối, từ đầu năm 2017 đến nay, chúng tiếp tục tăng cường sự vơ vét của cải của dân và quyết liệt hơn trong việc cướp lại tiền của của các đồng chí cùng chuồng trước đây đã cướp được. Việc cướp lại quyền tiền này đang diễn ra sôi động và sẽ còn tiếp tục diễn ra sôi động với nhiều kịch tính khôn lường. Đây cũng là một cuộc chiến sinh tử giữa hai hay nhiều thế lực cùng ngu dốt, cùng tham lam như nhau. Các con thú tham ăn sẽ không dễ dàng nhã miếng mồi đang nằm trong miệng nó. Nhất định nó sẽ cố kết lại để phản công, cắn xé sẽ quyết liệt hơn, đẩy xã hội đã rối loạn, mất niền tin, lại càng thêm rối loạn, càng thêm mất niềm tin, người diễn biến lại càng thêm diễn biến, góp một phần không nhỏ cho cấp độ giẫy chết tăng lên, dẫn đến sự sụp đổ hoàn toàn cho thế chế độc tài cộng sản. Chẳng phải chỉ “củi khô củi tươi gì cho vào lò cũng cháy” mà tất cả chúng đều bị cháy, đều phải thành tro bụi.
Nếu như việc tranh cướp quyền tiền lẫn nhau diễn ra trong toan tính “cực chẳng đã” buộc chúng phải làm thì việc cướp bóc đối với dân chúng lại là công việc diễn ra thường ngày mà thể chế độc  tài cộng sản luôn ưa thích. Từ nhiều năm nay, chúng đã sử dụng nhiều chiêu trò, chính sách, chủ trương nhằm tăng cường sự vơ vét một cách không thương tiếc, không có giới hạn trong việc cướp đất đai của dân, cướp tài nguyên, cướp các khoản đầu tư, viện trợ để làm giầu không có điểm dừng của chúng. Nay, chúng vẫn như những con chó săn lành nghề. Biết trong dân còn tứ tán 500 tấn vàng, hai năm nay, chúng đã vừa phủ dụ như: “giữ vàng trong lúc này là dại”, vừa gieo rắc lòng tin: “nhà nước thanh toán hết những tiền nhà nước đã vay dân trong thời đánh Pháp, đánh Mỹ”,… cũng chỉ nhằm lừa dân để tiếp tục chiếm đoạt. Nhưng nhân dân Việt Nam trong Nam ngoài Bắc đã kinh qua xương máu bị lừa nên đã không dễ dàng mắc bẩy đảng và nhà nước thêm một lần nữa, không dễ dàng cho đảng, nhà nước xâu mũi dắt đi như dắt những con bò cừu thêm nữa. Dân đã biết và đã chán ngấy đến tận cổ, đã đau đớn đến tận xương tủy trước các chiêu lừa dân với các khẩu hiệu “vì nước vì dân” của thể chế độc tài cộng sản Việt Nam rồi.
Khó lừa được dân. Nhưng quyết “không để cho chúng nó thoát”, đảng nhà nước đã và đang thực hành những biện pháp tận thu côn đồ, đè đầu cưỡi lưng, bóp cổ người dân để cướp lần chót một cách tàn bạo, thổ phỉ. Đó là tăng và mở rộng các khoản thu thuế (trong đó có thuế tận thu VAT trực tiếp bổ vào đầu dân chúng cần lao), tăng giá vô tội vạ các mặt hàng thuộc độc quyền nhà nước như xăng dầu (tăng thuế lên tới 8.000đ/ lít), điện ( tùy nghi tăng từ 5 đến 12% giá bán), đất đai (tăng vọt thuế lên 400% đất phi nông nghiệp); đặc biệt, chúng còn dựng lên la liệt các trạm BOP, những vòi bạch tuộc ngày ngày hút máu dân, trên mọi tuyến giao thông trải khắp đất nước. Với các trạm thu phí giao thông BOP, bản năng cướp, không từ một thứ gì của dân, tham vọng ăn vét lần cuối, trở nên hối hả cấp tập hơn lúc nào hết. Chúng kiên quyết hút máu dân đến khánh kiệt, kiên quyết đẩy dân vào hoàn cảnh sống mà như chết. Mô hôi nước mắt của dân đã như máu xương ngày ngày rỏ ra, chảy dòng dòng, đỏ lòm trên khắp non sông đất nước Việt Nam.
Nhưng, chúng càng cướp, cướp càng tàn bạo, trắng trợn, không cần che đậy thì bộ mặt dối trá, phản quốc, hại dân của chúng sẽ ngày một phơi mặt ra rõ ràng hơn trước mắt dân chúng. Và khi bộ mặt bỉ ổi cướp bóc trắng trợn tàn bạo, đẩy dân vào cuộc sống bần cùng, ôm chân ngoại bang, bán rẻ đất nước cho Tàu Cộng hiện ra rành rành thì vạn người dân, triệu người dân không còn đường sống sẽ đồng tâm một lòng vùng lên tiêu diệt thể chế độc tài của chúng nó. Như vậy, việc hút máu dân tàn bạo, khốc liệt, sẽ song hành cùng cánh cửa chết được mở rộng thêm ra, nhanh chóng đẩy chúng vào trong đó. 
Một chỉ dấu sụp đổ của thể chế độc tài cũng đã hiện ra một cách vô pháp, vô luân, đó là, chúng vẫn tiếp tục gia tăng mức độ và quy mô đàn áp người dân. Chỉ tính từ đầu năm 2017 đến hết tháng 8 năm 2017, chúng đã bắt, bỏ tù tới 19 nhà đấu tranh và bất đồng chính kiến, trong đó có nhiều người bị bắt và chúng khoác cho ngươi đấu tranh cái tội “lật đổ chính quyên nhân dân”, một tội có mức án lên đến mức tử hình. Nhưng chúng càng áp bức thì lại càng có nhiều người tham gia vào lực lượng đấu tranh. Ngọn lửa này lâu nay vẫn âm ỉ cháy. Nó đã và đang đợi thời cơ để lập tức bùng lên.
Tốm lại, tất cả những biểu hiện cướp và đàn áp, đều phản ảnh một sự thật, đó là, chúng đang giẫy chết. Trong cơn giẫy chết bấn loạn, chúng chỉ còn biết cướp và cắn những người chống lại hành vi ăn cướp và đàn áp người của chúng. Điều này không có gì mới. Đó chỉ là biểu hiện của quy luật tồn tại và diệt vọng của một thể chế đang ở thời kỳ hấp hối.
Chúng ta, những người đấu tranh, những người bất đồng chính kiến, đã bền gan, vững chí, đã xuống đường, đã giương khẩu hiệu, đã chấp nhận bắt bớ tù đầy, đã đổ máu, hy sinh với mong muốn cháy bỏng: thế chế độc tài toàn trị cộng sản phải thay đổi, nhất định phải nhìn rõ hiện thực mới này, nhất định phải nhận ra: thời cơ giải thể thế chế độc tài cộng sản cầm quyền đã đến và đang chín mùi.
Trước hiện thực mới, hy vọng giải thể thể chế độc tài cộng sản đã hiện ra một cách rất rõ ràng, vì vậy, chúng ta không có quyền chán nản, có quyền chùn chân hay có quyền lùi bước.

Tuy hiện thời lực lượng đấu tranh dám dấn thân còn mỏng còn ít. Nhưng thời cơ giải thế cộng sản cầm quyền không phải lúc nào cũng đến. Hơn lúc nào hết, chúng ta phải tiếp tục dấn thân, dân thân hơn nữa; quyết liệt, quyết liệt hơn nữa, kiên quyết làm ngọn đuốc, làm những tấm gương sáng soi cho những người còn u mê phải thức tỉnh, những người nhát gan giảm sợ sệt; những người chần trừ thì đứng dậy, những người hiểu biết, sống có lý tưởng sẽ nhập đoàn đấu tranh. Tôi tin rằng, khi chúng ta dám đem tinh thần “một sống một chết” đấu tranh cho tự do dân chủ, nhất định nhân dân Việt Nam sẽ noi gương chúng ta vùng lên, dấn bước đi cùng. Quân đội, công an, cũng là con em của nhân dân, nhất định lực lương này cũng sẽ đứng về nhân dân khi thời cơ đến. Nếu chúng ta chần trừ, sợ sệt, dừng bước trong lúc này, chúng ta sẽ không làm tròn sự mệnh giải thể cộng sản cầm quyền, mở ra trang mới  tự do dân chủ cho nước Việt Nam của chúng ta mà chúng ta luôn ôm ấp đến cháy bỏng ở trong tim.
Thời cơ cộng sản cầm quyền sụp đổ đã đến. Hiệu ứng sụp đổ không gì cản nỗi sẽ diễn ra trong nay mai. Chúng ta hãy bình tình, tự tin, phải tập hợp lực lượng thành ngọn gió, thành bão tố lớn thổi bay cái thây ma độc tài, phản dân, hại nước có tên cộng sản cầm quyền đã mối mọt mục ruỗng chỉ  còn chờ ngày để đổ sụp.
Sống hèn, sống nhục sống mà chi
Sống kiếp nô lệ, lầm than sống mà chi.
Sống kiếp giá áo, túi cơm sống mà chi.
Sống như cừu như vịt, ngày ngày bị vặt lông, sống mà chi.
  • Nhóm B.Đ.X

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét